CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI TÀI SẢN THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ VIỆT NAM

  • Hoàng Trọng Trường
Từ khóa: Thương hiệu Tài sản thương hiệu Quản trị thương hiệu Hình ảnh thương hiệu Thương mại điện tử

Tóm tắt

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các sàn thương mại điện tử ở thị trường Việt Nam, việc xây dựng lợi thế cạnh tranh bền vững thông qua phát triển tài sản thương hiệu là vô cùng cần thiết. Nghiên cứu này sẽ xem xét và kiểm định các yếu tố ảnh hưởng tới tài sản thương hiệu của các sàn thương mại điện tử Việt Nam. Để thực hiện nghiên cứu này, một bảng hỏi khảo sát đã được xây dựng nhằm thu thập câu trả lời của 150 người. Dữ liệu khảo sát các yếu tố ảnh hưởng tới tài sản thương hiệu được kiểm định bằng phương pháp hồi quy tuyến tính đa biến trên phần mềm SPSS. Kết quả cho thấy: nhận thức thương hiệu, liên tưởng thương hiệu, chất lượng cảm nhận và lòng trung thành là 4 nhân tố tác động tích cực đến tài sản thương hiệu. Từ kết quả trên, nghiên cứu đưa ra các khuyến nghị về các hoạt động quảng cáo, cải tiến sản phẩm và xây dựng tập hợp khách hàng trung thành nhằm giúp các doanh nghiệp phát triển tài sản thương hiệu.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-06-30
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)