ĐÁNH GIÁ SỰ HÀI LÒNG CỦA HỌC VIÊN CAO HỌC TẠI ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Lê Thu Hà
  • Nguyễn Thị Thảo
Từ khóa: Sự hài lòng Nhân tố Học viên Cao học Đại học Thái Nguyên

Tóm tắt

Nghiên cứu đã được thực hiện nhằm xác định các yếu tố ảnh hưởng tới sự hài lòng của học viên cao học tại các trường đại học thành viên của Đại học Thái Nguyên. Phương pháp phân tích dữ liệu thông qua phần mềm SPSS với các công cụ thống kê mô tả, thang đo kiểm định với hệ số Cronbach alpha, phân tích nhân tố khám phá (EFA) và phân tích hồi quy được thực hiện để làm rõ các vấn đề liên quan đến giả thuyết nghiên cứu. Mô hình hồi quy bao gồm năm biến (Đội ngũ giảng viên, Cơ sở vật chất, Học phí, Chương trình đào tạo, Hỗ trợ của Nhà trường) được sử dụng để xác định các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của học viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy các biến trong mô hình có mối quan hệ thuận chiều với sự hài lòng của học viên. Đặc biệt, yếu tố Học phí có hệ số Beta cao nhất là 0,302. Từ các kết quả nghiên cứu, tác giả cũng đã đề xuất một số giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của học viên cao học tại các trường đại học thuộc Đại học Thái Nguyên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-04-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)