MẠNG SÁNG TẠO ĐỐI NGHỊCH VÀ ỨNG DỤNG XÂY DỰNG NHÂN VẬT TRONG THỰC TẠI ẢO

  • Đỗ Thị Bắc, Lê Sơn Thái, Mã Văn Thu, Đỗ Thị Chi, Hà Mỹ Trinh
Từ khóa: Đồ họa máy tính; mạng sáng tạo đối nghịch; GAN; thực tại ảo; mô hình 3D.

Tóm tắt

Bài báo tìm hiểu mạng sáng tạo đối nghịch (GAN) và ứng dụng sinh vật liệu tự động cho các nhân vật dạng con người trong thực tại ảo. Một tập dữ liệu thực của vật liệu do các nhà thiết kế 3D tạo ra được sử dụng để huấn luyện hai thành phần đối nghịch nhau trong mạng nơron là thành phần sinh dữ liệu và phân biệt dữ liệu. Kết quả thực nghiệm cho thấy mạng GAN cho phép sinh vật liệu tự động cho mô hình 3D. Vật liệu do GAN sinh ra đảm bảo các yêu cầu về mặt kỹ thuật khi trải lưới và hình ảnh để sử dụng cho mô hình nhân vật 3D. Đây là hướng nghiên cứu, ứng dụng trí tuệ nhân tạo nhiều tiềm năng trong quá trình sản xuất dữ liệu đa phương tiện nói chung và mô hình 3D nói riêng.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-11-30
Chuyên mục
Khoa học Tự nhiên - Kỹ thuật - Công nghệ (TNK)