THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN ĐỐI VỚI VIỆC SỬ DỤNG PHIM CÓ PHỤ ĐỀ TIẾNG ANH TRONG LỚP HỌC TIẾNG ANH

  • Nguyễn Đình Như Hà
  • Trần Quốc Thao
Từ khóa: thái độ; phim có phụ đề tiếng Anh; kỹ năng nghe; sinh viên không chuyên; lớp học tiếng Anh

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu thái độ của sinh viên đối với việc sử dụng phim có phụ đề tiếng Anh trong lớp học tiếng Anh tại Trường Cao đẳng Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh. Có 150 sinh viên năm nhất thuộc các chuyên ngành Công nghệ thông tin, Cơ khí, Kế toán, Điện tử và Quản trị kinh doanh tham gia nghiên cứu bằng việc trả lời bảng hỏi và 25 sinh viên tham gia phỏng vấn. Dữ liệu thu thập được từ bảng hỏi và phỏng vấn được xử lý bằng phần mềm thống kê SPSS và phân tích nội dung khảo sát. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng các sinh viên có thái độ tích cực đối với việc sử dụng phim có phụ đề tiếng Anh và mặt cảm xúc của họ cao hơn so với mặt hành vi và nhận thức về việc sử dụng phim có phụ đề tiếng Anh. Bên cạnh đó, kết quả nghiên cứu đã chỉ ra rằng dù các sinh viên có chuyên ngành học khác nhau nhưng thái độ đối với việc sử dụng phim có phụ đề tiếng Anh trong lớp học là như nhau.

Tác giả

Nguyễn Đình Như Hà

Viện Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH)

Trần Quốc Thao

Khoa tiếng Anh, Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH)

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-08-12
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)