ĐÁNH GIÁ HIỆU QUẢ KHI SỬ DỤNG PHẦN MỀM R TRONG GIẢNG DẠY PHẦN ƯỚC LƯỢNG VÀ KIỂM ĐỊNH CHO SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Đỗ Thị Phương Quỳnh, Nguyễn Thị Tân Tiến Hà Thị Hằng, Lê Thị Huyền My
Từ khóa: Hiệu quả; giảng dạy; phần mềm R; ước lượng; kiểm định.

Tóm tắt

Việc giảng dạy môn xác suất thống kê tại các trường đại học nói chung và trường Đại học Y Dược - Đại học Thái Nguyên nói riêng vẫn còn mang màu sắc lý thuyết, chưa có thực hành, nên chỉ tính toán được các bài toán ước lượng và kiểm định với kích thước mẫu khá nhỏ và chủ yếu dùng máy tính cầm tay để tính toán. Chính vì vậy việc cần thiết là đưa một phần mềm máy tính vào giảng dạy để cho sinh viên hứng thứ hơn đồng thời nhận thấy tính hữu ích của học phần. Bằng phương pháp nghiên cứu định tính, định lượng và sử dụng phần mềm R để xử lý mẫu nghiên cứu, bài báo đã cho kết quả nên sử dụng phần mềm R trong giảng dạy học phần ước lượng và kiểm định sẽ giúp cho sinh viên thấy hứng thú với môn học cũng như việc suy diễn thống kê đạt kết quả tốt hơn. Bên cạnh đó phần mềm R có thể vẽ được các loại đồ thị, biểu đồ phức tạp một cách chính xác đẹp mắt và thể hiện tường minh các kết quả cũng như mối tương quan của nhiều đại lượng với nhau.

Tác giả

Đỗ Thị Phương Quỳnh, Nguyễn Thị Tân Tiến Hà Thị Hằng, Lê Thị Huyền My

Trường Đại học Y Dược – ĐH Thái Nguyên

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-09-29
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)