GÓC NHÌN CỦA SINH VIÊN GIAI ĐOẠN COVID-19 VỀ HỌC TIẾNG ANH BẰNG HÌNH THỨC TRỰC TUYẾN VÀ BẰNG HÌNH THỨC TRỰC TIẾP

  • Phạm Thị Anh Đào, Nguyễn Trịnh Tố Anh, Phạm Văn Chiến
Từ khóa: Học trực tiếp tại lớp; học trực tuyến; ưu điểm; khuyết điểm; trường Đại học Sài Gòn.

Tóm tắt

Qua hai tháng học trực tuyến, sinh viên trường Đại học Sài Gòn (SGU) đã có thể hiểu được những thuận lợi và khó khăn giữa hai hình thức học trực tuyến (online learning) và hình thức học trực tiếp tại lớp (face-to-face learning). Qua việc khảo sát hơn 180 sinh viên từ 6 lớp tiếng Anh không chuyên và tiến hành phương pháp nghiên cứu định tính, các tác giả bài báo này thấy rằng số lượng sinh viên tham gia khảo sát thích hình thức trực tuyến và số lượng thích hình thức trực tiếp tại lớp là bằng nhau. Qua đó bài báo cũng phân tích các lý giải của những người tham gia khảo sát. Các sinh viên chọn hình thức học trực tiếp là vì nó có nhiều tương tác thực tế, đa dạng các hoạt động học tập, ít gặp phải các yếu tố gây mất tập trung và môi trường thực hành các kỹ năng giao tiếp tốt hơn. Ngược lại, các sinh viên khác cho rằng việc học trực tuyến mang lại nhiều ưu điểm như sự linh động về địa điểm và thời gian học tập, việc tiếp cận dễ dàng với các tài liệu học tập trong quá trình học tập. Trong khi đó, có một số ít sinh viên lại bối rối và không quyết định được hình thức học nào phù hợp hơn với mình bởi vì cả hai hình thức này đều có những ưu điểm nổi bật riêng.

Tác giả

Phạm Thị Anh Đào, Nguyễn Trịnh Tố Anh, Phạm Văn Chiến

Trường Đại học Sài Gòn

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-09-09
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)