PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG SƯ PHẠM CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ THÔNG QUA TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC TẠI CÂU LẠC BỘ CIVT Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Nguyễn Thị Hồng Chuyên, Hà Thùy Linh
Từ khóa: Câu lạc bộ; CIVT; sinh viên năm ba; Bộ môn Ngoại Ngữ; kỹ năng sư phạm.

Tóm tắt

Nghiên cứu thảo luận về ảnh hưởng của việc tham gia câu lạc bộ CIVT (Trung tâm Hợp tác Quốc tế và Đào tạo, bồi dưỡng Tiếng Việt cho người nước ngoài) tại trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên tới kỹ năng sư phạm của sinh viên Bộ môn ngoại ngữ (FLE), từ đó phát triển kỹ năng sư phạm thông qua việc tổ chức hoạt động dạy ngoại ngữ. Bẩy sinh viên năm ba lần đầu tiên tham gia câu lạc bộ đã được chọn làm đối tượng nghiên cứu. Trong quá trình thực hiện đề tài, những người tham gia đã trả lời các phiếu hỏi trước và sau thời gian nghiên cứu và được quan sát trong khi làm trợ giảng tại các lớp học tiếng Việt để kiểm tra những thay đổi trong kỹ năng sư phạm của họ. Kết quả từ dữ liệu thu thập được cho thấy có một số thay đổi nhất định trong khả năng giảng dạy của nhóm thực nghiệm. Những phát hiện của nghiên cứu khuyến khích sinh viên Bộ Môn Ngoại ngữ nên tham gia câu lạc bộ CIVT để phát triển các kỹ năng sư phạm.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-06-30
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)