THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN TẠI TRUNG TÂM GIÁO DỤC QUỐC PHÒNG VÀ AN NINH - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Trần Hoàng Tinh, Trần Văn Sơn
Từ khóa: Nghiên cứu khoa học; giảng viên; đẩy mạnh; trung tâm; hoạt động.

Tóm tắt

Nghiên cứu khoa học là một trong hai nhiệm vụ chính trị trọng tâm ở Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Đại học Thái Nguyên (Trung tâm), trong đó hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên giữ vị trí đặc biệt quan trọng. Bằng các phương pháp nghiên cứu thực trạng, kết hợp với việc trao đổi trực tiếp với Ban Giám đốc, lãnh đạo các phòng, khoa, chúng tôi nhận thấy, trong giai đoạn vừa qua hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên tại Trung tâm còn có những hạn chế nhất định, do nhiều nguyên nhân khác nhau. Để đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên, Trung tâm cần thực hiện một số giải pháp như: Tăng cường giáo dục nâng cao nhận thức về vai trò, tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học cho giảng viên; Chủ động tổ chức các hoạt động bồi dưỡng năng lực nghiên cứu khoa học cho giảng viên; Tiếp tục bổ sung, hoàn thiện quy chế, quy định về hoạt động nghiên cứu khoa học và Thường xuyên quan tâm, tạo môi trường thuận lợi cho giảng viên trong các hoạt động nghiên cứu. Thực hiện tốt các giải pháp, sẽ đưa hoạt động nghiên cứu khoa học song hành với hoạt động đào tạo, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục quốc phòng và an ninh cho sinh viên tại Trung tâm trong giai đoạn mới.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-06-30
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)