ĐỔI MỚI NỘI DUNG GIÁO DỤC KINH TẾ TRONG CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO CỬ NHÂN GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH PHỔ THÔNG MỚI

  • Nguyễn Thị Hạnh, Nguyễn Thị Hoàng Lan
Từ khóa: Giáo dục phổ thông; giáo dục kinh tế; giáo dục chính trị; giáo dục công dân; nội dung giáo dục.

Tóm tắt

Ngày 26/12/2018, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức ra Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ban hành Chương trình giáo dục phổ thông với những thay đổi căn bản và toàn diện về nội dung giáo dục, trong đó có nội dung giáo dục công dân. Nội dung xuyên suốt từ giáo dục cơ bản đến giáo dục định hướng nghề nghiệp đều có những điểm mới đáng kể, nhất là ở giai đoạn định hướng  nghề nghiệp. Trước bối cảnh đó, để đáp ứng yêu cầu đổi mới thiết yếu, trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên cần có những thay đổi nhất định trong chương trình đào tạo cử nhân Giáo dục Chính trị. Bằng các phương pháp phân tích logic kết hợp với lịch sử, thống kê, tổng hợp so sánh, các tác giả phân tích, đưa ra một vài điểm mới cơ bản trong Chương trình giáo dục phổ thông mới môn Giáo dục công dân và đề xuất những đổi mới trong nội dung chương trình giáo dục kinh tế nhằm đáp ứng yêu cầu của tình hình mới. Bài viết không chỉ có ý nghĩa lý luận mà còn có ý nghĩa thực tiễn rất lớn đối với việc nâng cao chất lượng nội dung chương trình giảng dạy đáp ứng nhu cầu mới của xã hội.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-06-29
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)