BỒI DƯỠNG NĂNG LỰC GIÁO DỤC KINH TẾ CHO GIÁO VIÊN GIÁO DỤC CÔNG DÂN THEO CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG MỚI – NHỮNG YÊU CẦU ĐẶT RA TỪ THỰC TIỄN

  • Trần Thị Lan
Từ khóa: Bồi dưỡng; năng lực; giáo dục kinh tế; giáo viên; môn giáo dục công dân; chương trình giáo dục phổ thông.

Tóm tắt

Bồi dưỡng năng lực giáo dục kinh tế cho giáo viên giáo dục công dân theo chương trình giáo dục phổ thông mới đã và đang được đặt ra như một giải pháp chiến lược để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên ở trường trung học phổ thông trước yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục ở Việt Nam. Tuy nhiên, chưa có công trình nghiên cứu nào luận giải vấn đề này từ góc độ thực tiễn. Trên cơ sở sử dụng các phương pháp nghiên cứu lí luận, điều tra bằng bảng hỏi, phỏng vấn sâu, thống kê toán học và xử lí số liệu khảo sát, bài viết tập trung làm sáng tỏ tính tất yếu và yêu cầu đặt ra đối với công tác bồi dưỡng năng lực giáo dục kinh tế cho giáo viên giáo dục công dân ở các trường trung học phổ thông của Việt Nam. Kết quả nghiên cứu có ý nghĩa quan trọng, là cơ sở tham khảo, định hướng cho việc xây dựng các chuyên đề bồi dưỡng giáo viên giáo dục công dân ở cấp trung học phổ thông đáp ứng yêu cầu triển khai chương trình môn Giáo dục kinh tế và pháp luật sau năm 2020.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-06-29
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)