PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TỰ HỌC CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN TRONG HỌC TẬP MÔN TRIẾT HỌC MÁC – LÊNIN

  • Ngô Thị Lan Anh, Đoàn Thị Hồng Nhung
Từ khóa: Năng lực; năng lực tự học; phát triển năng lực tự học; sinh viên; triết học Mác - Lênin.

Tóm tắt

Bài báo tập trung nghiên cứu nội dung lý luận chung về năng lực tự học, các thành tố để phát triển năng lực tự học cho sinh viên, trên cơ sở đó phân tích làm rõ thực trạng tự học của sinh viên trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) trong học tập môn Triết học Mác - Lênin, đề xuất một số giải pháp nhằm phát triển năng lực tự học của sinh viên sư phạm trong học tập môn học này. Phương pháp nghiên cứu được sử dụng chủ yếu là logic - lịch sử, điều tra xã hội học, phân tích – tổng hợp, phỏng vấn trực tiếp để làm sáng tỏ thực trạng nghiên cứu và là cơ sở để đề xuất các giải pháp. Kết quả nghiên cứu của bài báo có giá trị ý nghĩa cả về mặt lý luận và thực tiễn trong việc phát triển năng lực tự học cho sinh viên khi học tập môn Triết học Mác – Lênin ở trường Đại học Sư phạm - ĐHTN.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-06-11
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)