THỰC TRẠNG QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG ĐÁNH GIÁ THƯỜNG XUYÊN KẾT QUẢ HỌC TẬP CỦA HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ TẠI HUYỆN LỤC NAM TỈNH BẮC GIANG

  • Phí Đình Khương, Vũ Trí Tuyển
Từ khóa: Quản lý; quản lý giáo dục; kiểm tra; kết quả học tập; thực trạng.

Tóm tắt

Đổi mới quản lý hoạt động đánh giá thường xuyên kết quả học tập của học sinh các trường trung học cơ sở (THCS) huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang là yêu cầu cấp thiết để đáp ứng bối cảnh đổi mới căn bản toàn diện giáo dục bậc trung học cơ sở nói riêng và giáo dục nói chung hiện nay. Muốn nâng cao chất lượng hoạt động này cần phải đổi mới từ công tác quản lý. Bài viết giới thiệu những thông tin cơ bản nhất về thực trạng quản lý hoạt động đánh giá thường xuyên kết quả học tập của học sinh THCS huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn, phân tích, tổng hợp hoạt động bằng phiếu hỏi, các tạp chí, sách, báo chuyên ngành để đánh giá thực trạng quản lý hoạt động đánh giá thường xuyên kết quả học tập của học sinh. Kết quả của nghiên cứu góp phần hệ thống hoá những vấn đề lý thuyết làm sáng tỏ thêm cơ sở lý luận về quản lý hoạt động đánh giá thường xuyên kết quả học tập của học sinh trong các trường THSC huyện Lục Nam và làm cơ sở tham khảo để đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng quản lý hoạt động này tại các trường trung học cơ sở huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang ở các nghiên cứu khác.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-05-22
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)