GIÁO DỤC NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ HẠN CHẾ CHẤT THẢI NHỰA CHO TRẺ MẦM NON VÀ HỌC SINH TIỂU HỌC TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ THÁI NGUYÊN VÀ SÔNG CÔNG, TỈNH THÁI NGUYÊN

  • Nguyễn Thị Hồng Viên
  • Vũ Thị Phương
  • Nguyễn Thị Hồng
  • Phạm Thị Hồng Nhung

Tóm tắt

Một trong những biện pháp lâu dài và hiệu quả nhằm hạn chế ô nhiễm môi trường do chất thải nhựa là phải giáo dục cho trẻ em - những người chủ tương lai của xã hội để hình thành nhận thức, thói quen từ khi còn nhỏ. Bài báo này tổng kết các hoạt động giáo dục hạn chế chất thải nhựa cho trẻ mầm non và học sinh tiểu học trên địa bàn thành phố Thái Nguyên và thành phố Sông Công, tỉnh Thái Nguyên, chỉ ra những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai hoạt động giáo dục. Bài báo được thực hiện dựa trên các phương pháp phân tích tổng hợp tài liệu và phương pháp thực nghiệm. Kết quả thu được sau khi thực hiện các hoạt động: 90% học sinh, trẻ mầm non thay đổi nhận thức, 50% số học sinh tham gia lớp trải nghiệm bảo vệ mẹ thiên nhiên áp dụng các biện pháp giảm chất thải nhựa hàng ngày, 67% học sinh tuyên truyền lại cho bố mẹ các cách để giảm chất thải nhựa. Các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức cho trẻ em được đề cập trong bài báo có giá trị thực tiễn và giáo dục, đặc biệt trong bối cảnh ô nhiễm môi trường đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hiện nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-04-30
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)