VẬN DỤNG TƯ TƯỞNG HỒ CHÍ MINH VỀ GIÁO DỤC NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DẠY CÁC MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC HIỆN NAY

  • Vũ Thị Thủy
  • Phạm Thị Huyền

Tóm tắt

Trong tiến trình xây dựng chủ nghĩa xã hội, việc truyền bá, giáo dục hệ tư tưởng Mác-Lênin ở Việt Nam phụ thuộc một phần quan trọng vào việc đổi mới nội dụng, phương pháp giảng dạy các môn lý luận chính trị trong các trường đại học, nhằm xây dựng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Do đó, luận bàn về vấn đề phương pháp giáo dục Hồ Chí Minh gắn với đổi mới các môn lý luận chính trị đã được nhiều công trình khoa học làm sáng tỏ, song nghiên cứu một cách trực tiếp về vận dụng phương pháp giáo dục Hồ Chí Minh nhằm nâng chất lượng giảng dạy các môn lý luận chính trị vẫn chưa có công trình nào. Qua việc phân tích, tổng hợp vấn đề nghiên cứu, chúng tôi đi vào khái quát những chỉ dẫn của Hồ Chí Minh về phương pháp giáo dục, qua đó, đưa ra những giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy các môn lý luận chính trị ở các trường đại học hiện nay để thấy rằng, vấn đề nghiên cứu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi mà các trường đại học đang đặt ra yêu cầu cấp bách với tư duy đổi mới phương pháp dạy học, trong đó có các môn khoa học Mác - Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-03-27
Chuyên mục
Khoa học Giáo dục (KGD)