GIẢNG DẠY THÀNH NGỮ SO SÁNH TIẾNG VIỆT CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI THEO HƯỚNG TIẾP CẬN NGÔN NGỮ HỌC TRI NHẬN

  • Nguyễn Thị Bích Hằng

Tóm tắt

Tuy việc giảng dạy tiếng Việt cho người nước ngoài những năm gần đây đã có sự phát triển khá mạnh, nhưng việc dạy thành ngữ tiếng Việt như một ngoại ngữ, đặc biệt là thành ngữ so sánh vẫn chưa được quan tâm đúng mức bởi lẽ dạy thành ngữ vốn được xem là một phạm trù khá khó, người học chủ yếu học theo kiểu ghi nhớ và thuộc lòng. Bài báo sử dụng phương pháp so sánh và thu thập, xử lý dữ liệu để nghiên cứu việc dạy thành ngữ so sánh tiếng Việt cho người nước ngoài theo hướng tiếp cận ngôn ngữ học tri nhận, cụ thể là thông qua các ẩn dụ ý niệm giúp người học có thể hiểu được ý nghĩa, nắm vững cấu trúc cũng như vận dụng nó vào những tình huống cụ thể.

Tác giả

Nguyễn Thị Bích Hằng
Giảng viên
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-03-17
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)