SỬ DỤNG ĐỀ ÁN DỊCH NGHE NHÌN CHO VIDEO QUẢNG CÁO ĐỂ NÂNG CAO KĨ NĂNG DỊCH CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ NĂM HAI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN

  • Đỗ Thị Ngọc Phương
  • Lô Thị Phương Thảo

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện với mục đích tìm hiểu về hiệu quả của việc sử dụng hình thức dịch thuật nghe nhìn cho các video quảng cáo đối với việc cải thiện kĩ năng dịch thuật cho sinh viên tiếng Anh tại trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên. Với sự tham gia của 20 sinh viên chuyên tiếng Anh năm thứ 2 vào đề án dịch thuật nghe nhìn (AVT), sinh viên phải thực hiện các bài tiền kiểm và hậu kiểm để xác định được việc họ có cải thiện được kĩ năng dịch hay không. Đồng thời việc tiến hành thu thập dữ liệu bằng phiếu điều tra cũng cho thấy thái độ của người tham gia đối với đề án này. Kết quả từ tiền kiểm và hậu kiểm đã chứng minh được rằng sinh viên có cải thiện được kĩ năng dịch sau khi tham gia đề án AVT đối với các video quảng cáo. Số liệu từ phiếu điều tra cho thấy việc sử dụng đề án AVT đối với các video quảng cáo giúp sinh viên tăng cường được vốn từ vựng, giảm thiểu được các lỗi ngữ pháp khi viết câu bằng tiếng Anh, đồng thời giúp sinh viên tự tin hơn trong việc dịch thuật.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-02-21
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)