THÁI ĐỘ CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC ĐỐI VỚI VIỆC HỌC TIẾNG ANH

  • Vũ Văn Tuấn

Tóm tắt

Ngày nay thuật ngữ “Tiếng Anh toàn cầu” ngày càng trở nên phổ biến trong phương tiện công cộng. Trên thực tế, thành thục tiếng Anh giúp cho con người tham gia vào thế giới công việc hết sức dễ dàng. Tuy vậy, chính phủ Việt Nam đã đưa ra rất nhiều dự án với hi vọng sẽ biến tiếng Anh ở đất nước chúng ta trở thành quốc gia nói tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai. Nghiên cứu này điều tra về thái độ của sinh viên đại học đối với việc học tiếng Anh. Kết quả của nghiên cứu sẽ là nền tảng để các nhà quản lý đánh giá lại mục đích của mình trong tham vọng biến đất nước trở thành quốc gia nói tiếng Anh. Phương pháp định lượng được sử dụng trong nghiên cứu này dựa trên 46 câu hỏi phỏng vấn và được phân chia thành 3 khía cạnh điều tra đó là khả năng nhận thức về tiếng Anh, các câu hỏi này có thang độ tin cậy 0,935, chính sách giáo dục đối với tiếng Anh hiện tại, thang độ tin cậy 0,932 và mục đích học tiếng Anh với thang độ tin cậy 0.920. Dữ liệu được thu thập ở 4 trường đại học ở các nơi khác nhau với 305 sinh viên hợp lệ trả lời trên biểu mẫu của Google nhằm đạt được kết quả nhanh và bảo mật. Kết quả cho thấy rằng sinh viên có thái độ rất cao đối với sự hiểu biết về tiếng Anh, và mục đích học tiếng Anh, nhưng có thái độ rất thấp đối với chính sách giảng dạy tiếng Anh hiện tại. Rất cần thiết cho nhà hoạch định kế hoạch đưa ra những chính cải tổ có tính chất cách mạng đối với việc dạy và học tiếng Anh ở cấp độ đại học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-09-30
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)