HIỆU QUẢ CỦA VIỆC SỬ DỤNG GIÁO CỤ TRỰC QUAN ĐỂ PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG NÓI CHO HỌC SINH LỚP 12 Ở THPT CẨM PHẢ

  • Nguyễn Thị Nhung
  • Nguyễn Thị Dương

Tóm tắt

Nghiên cứu này là một nỗ lực để điều tra việc sử dụng các phương tiện trực quan trong việc dạy nói cho  học sinh lớp 12 tại trường trung học Cam Pha. Mục đích chính của nghiên cứu là tìm hiểu: tình hình dạy và học nói tiếng Anh hiện nay tại trường trung học Cam Pha; các hoạt động và kỹ thuật giảng dạy với các phương tiện trực quan được giáo viên và học sinh áp dụng theo sở thích; những khó khăn trong việc học và dạy nói tiếng Anh và sau đó đưa ra một số gợi ý cho giáo viên để kích thích học sinh nói và vượt qua những khó khăn mà họ phải đối mặt trong việc dạy nói tiếng Anh cho học sinh. Nghiên cứu áp dụng phương pháp nghiên cứu hành động, với việc sử dụng các phương pháp nghiên cứu hỗn hợp liên quan đến cả dữ liệu định tính và định lượng. Hai trăm học sinh lớp 12 và bốn giáo viên đã tham gia vào nghiên cứu. Các phát hiện cho thấy rằng việc sử dụng các phương tiện trực quan giúp học sinh tăng cường đáng kể sự quan tâm và tham gia vào các kỹ năng nói. Học sinh cũng báo cáo sự cải thiện của họ về các khía cạnh khác nhau của kỹ năng nói. Nghiên cứu đề xuất ý nghĩa và đề xuất sử dụng các phương tiện trực quan trong việc cải thiện kỹ năng nói.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-08-28
Chuyên mục
Khoa học Xã Hội - Nhân văn - Kinh tế (XHK)