VẬN ĐỘNG THỂ CHẤT VÀ CHỨC NĂNG ĐIỀU HÀNH CỦA NÃO: CƠ SỞ LÝ THUYẾT HIỆN ĐẠI VỀ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC THỂ CHẤT CHO TRẺ EM

  • Lê Xuân Điệp, Trần Văn Tiên, Dương Văn Vĩ - Khoa GDTC trường ĐHSP Hà Nội
Từ khóa: Hoạt động thể chất, chức năng điều hành, cơ sở lý thuyết, phương pháp giáo dục, trẻ em.

Tóm tắt

Giáo dục Thể chất trường học là một mặt không thể tách rời của quá trình giáo dục và giáo dưỡng đối với trẻ em. Việc không coi trọng Giáo dục Thể chất được xác định là hạn chế chính dẫn đễn trẻ bỏ các cơ hội để phát triển và có được các
kỹ năng nền tảng cần thiết để có một cuộc sống năng động về thể chất. Nghiên cứu thông qua việc đánh giá các báo cáo có liên quan, đã tổng hợp các quan điểm và xác định được các lý thuyết cơ bản về lý thuyết học vận động (có tính cá nhân), các quan điểm và lý thuyết này được xác định có thể hỗ trợ giáo viên trong việc tạo ra môi trường học tập phát triển, hướng dẫn thực hành sư phạm để tạo điều kiện cho trẻ phát triển nhận thức, chức năng điều hành và kỹ năng tự điều chỉnh. Những kỹ năng này rất quan trọng cho việc học tập và phát triển và được coi là một yếu tố dự báo thành tích học tập cao hơn chỉ số IQ.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-08