NGHIÊN CỨU ẢNH HƯỞNG CỦA TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG TỚI THỂ LỰC VÀ MỨC ĐỘ CHÚ Ý CỦA HỌC SINH LỚP 1, 2

  • Đỗ Thị Huyền Trang , Thái Chí Linh - Khoa GDTC, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp
Từ khóa: Trò chơi vận động, mức độ chú ý, hoạt động thể chất của trẻ em

Tóm tắt

Nghiên cứu này khảo sát tác động của trò chơi vận động tới thể lực, mức độ chú ý của học sinh tiểu học. Đối tượng tham gia là 64 nữ và 71 nam học sinh tiểu học lứa tuổi 6-7, được chia thành các nhóm thực nghiệm và đối chứng. Nhóm
thực nghiệm gồm 33 nữ và 36 nam, nhóm đối chứng gồm 31 nữ và 35 nam. Các học sinh nhóm thực nghiệm trong các buổi học thể dục được tham gia các trò chơi vận động. Học sinh nhóm đối chứng tham gia các hoạt động thể chất không bao gồm trò chơi vận động. Sau 12 tuần thực nghiệm, sử dụng 04 test đánh giá thể lực và 01 test kiểm tra độ chú ý (test D2) cho thấy thể lực của các nhóm thực nghiệm đều tốt hơn các nhóm đối chứng (P <0.05). Ở nhóm nữ thực nghiệm thì tốc độ phản ứng tâm lý, mức độ chú ý có chọn lọc, hiệu suất tập trung đều tốt hơn so với nhóm đối chứng (P<0.05); ở nhóm nam thực nghiệm thì tốc độ phản ứng tâm lý và mức độ chú ý có chọn lọc tốt hơn so với nhóm đối chứng (p <0.05). Kết luận: Trò chơi vận động có tác động tốt tới thể lực, mức độ tập trung chú ý ở trẻ em. Khuyến nghị giáo viên ở các trường tiểu học tích cực đưa trò chơi vận động vào các hoạt động thể chất để nâng cao mức độ chú ý của các em.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-07