HIỆU QUẢ CỦA TRÒ CHƠI DÂN GIAN TRONG CHƯƠNG TRÌNH MÔN HỌC GIÁO DỤC THỂ CHẤT ĐỐI VỚI THỂ LỰC VÀ SINH LÝ CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC HUẾ

  • TS. Nguyễn Thế Tình, TS. Lê Trần Quang, ThS. Nguyễn Đình Duy Nghĩa - Khoa Giáo dục thể chất - Đại học Huế
Từ khóa: Giáo dục thể chất; Trò chơi dân gian; Thể lực, Đặc điểm sinh lý, Khoa Giáo dục thể chất; Đại học Huế

Tóm tắt

Quá trình nghiên cứu đề tài đã sử dụng các phương pháp phân tích và tổng hợp tải liệu, phương pháp phỏng vấn, phương pháp thực nghiệm và phương pháp toán học thống kê để lựa chọn được 12 trò chơi như: Ô ăn quan; Mèo đuổi chuột; Rồng rắn lên mây; Kéo co; Cá sấu lên bờ; Một hai ba; Nhảy dây; Cướp cờ; Nhảy lò cò; Lùa vịt; Chơi ù; Đua thuyền và đã đánh giá được hiệu quả rõ rệt của các trò chơi dân gian trên khi áp dụng vào quá trình giảng dạy môn học Giáo dục thể
chất đối với sự phát triển thể lực và cải thiện sinh lý của sinh viên Đại học Huế sau 15 tuần thực nghiệm.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-12-07