THỰC TRẠNG CHƯƠNG TRÌNH TẬP LUYỆN THỂ DỤC THỂ THAO CAN THIỆP PHỤC HỒI CHỨC NĂNG, HÒA NHẬP CỘNG ĐỒNG CHO TRẺ TỰ KỶ MỨC ĐỘ NHẸ VÀ VỪA HIỆN NAY

  • Phan Thanh Hài, Nguyễn Thái Bền, Nguyễn Việt Tuấn - Trường Đại học TDTT Đà Nẵng
Từ khóa: Chương trình tập luyện TDTT, trẻ tự kỷ, can thiệp, phục hồi chức năng, hòa nhập cộng đồng

Tóm tắt

Qua nghiên cứu cho thấy thực trạng Chương trình tập luyện Thể dục thể thao (TDTT) can thiệp phục hồi chức năng (PHCN), hòa nhập cộng đồng cho trẻ tự kỷ tại các cơ sở hiện nay chưa thật phù hợp. Cụ thể, mỗi năm với 60 tiết môn Thể dục trong 35 tuần. Việc sử dụng bài tập thể chất, sử dụng các phương pháp can thiệp, phục hồi chức năng, hòa nhập cộng đồng cho trẻ còn chưa phong phú, dẫn đến hiệu quả chưa cao. Bên cạnh đó công tác đánh giá, phân loại trẻ tự kỷ cũng chưa khoa học. Kết quả nghiên cứu là cơ sở để xây dựng Chương trình tập luyện TDTT can thiệp phục hồi chức năng, hòa nhập cộng đồng cho trẻ tự kỷ phù hợp và khoa học.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-04-28