KIỂM ĐỊNH CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TDTT ĐÀ NẴNG - ĐỘNG LỰC ĐỂ PHÁT TRIỂN

  • TS. Nguyễn Sinh Thành, ThS. Phạm Đình Tiệp, NCS. Huỳnh Ngọc Thành
Từ khóa: Đảm bảo chất lượng; Kiểm định chất lượng giáo dục; Trường Đại học TDTT Đà Nẵng.

Tóm tắt

Chất lượng là yếu tố đầu tiên có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi cơ sở giáo dục (CSGD), việc phấn đấu đảm bảo và nâng cao chất lượng đào tạo (CLĐT) bao giờ cũng là nhiệm vụ quan trọng nhất, yếu tố mang tính sống còn đối với CSGD. Nếu như không thực hiện công tác đảm bảo chất lượng (ĐBCL), theo kịp xu thế thì CSGD đó chắc chắn không thể tiếp tục tồn tại, đặc biệt trong thời kỳ cạnh tranh và hội nhập hiện nay. ĐBCL là một trong những phương thức quản lý chất lượng, là yếu tố cốt lõi tạo ra sự phát triển bền vững. Để đánh giá chính xác CLĐT của một CSGD, không thể chỉ xem xét ở một khía cạnh về chất lượng đầu vào hay đầu ra, mà cần có cái nhìn tổng thể về toàn bộ hoạt động của Nhà trường. Đó chính là vai trò của kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD), bản thân KĐCLGD sẽ không tạo ra chất lượng ngay cho Nhà trường, mà nó chính là tấm gương phản ánh toàn bộ thực trạng của Nhà trường, giúp Nhà trường nhìn nhận những mặt mạnh, mặt yếu của mình để từ đó có bước hành động tiếp theo phù hợp. Trường Đại học TDTT Đà Nẵng đã, đang và sẽ xây dựng, hoàn thiện và phát triển hệ thống ĐBCL và công tác KĐCLGD. Bài viết  cho thấy tổng thể của công tác ĐBCL và KĐCLGD của Trường Đại học TDTT Đà Nẵng trong giai đoạn vừa qua, với kỳ vọng từng bước cải thiện CLĐT của Nhà trường cũng như góp phần tạo ra thương hiệu, uy tín của Nhà trường trong bối cảnh Nhà trường đang cố gắng tìm con đường để đi đến hiệu quả trong công tác tuyển sinh cũng như nâng cao CLĐT.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-04-05