VĂN HÓA TỔ CHỨC VÀ SỰ HÀI LÒNG TRONG CÔNG VIỆC CỦA NHÂN VIÊN NGÂN HÀNG TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH BÌNH DƯƠNG: NHẬN THỨC VÀ THÁI ĐỘ CỦA NHÂN VIÊN

  • Trần Thị Kim Ngọc
Từ khóa: nhân viên ngân hàng, sự hài lòng trong công việc, thái độ của nhân viên, văn hoá tổ chức

Tóm tắt

Trong điều kiện thị trường lao động khắc nghiệt, để thu hút nhân tài, các tổ chức và doanh nghiệp không ngừng hoàn thiện chính sách phát triển nguồn nhân lực, tìm cách giữ chân nhân tài. Theo đó, mức lương và nhiều chính sách khác như văn hóa tổ chức, sự hài lòng của người lao động luôn được lãnh đạo các tổ chức, doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Dựa vào kết quả khảo sát 500 nhân viên của các ngân hàng thương mại tại tỉnh Bình Dương, nghiên cứu này xem xét nhận thức và thái độ của nhân viên về văn hóa tổ chức, về sự hài lòng trong công việc bao gồm điều kiện làm việc, sự bồi thường, sự tôn trọng từ đồng nghiệp, mối quan hệ với người giám sát và cơ hội thăng tiến qua đó tìm ra mối quan hệ biện chứng giữa văn hóa tổ chức và sự hài lòng trong công việc của nhân viên. Kết quả cho thấy sự tôn trọng từ các đồng nghiệp có ảnh hướng lớn nhất đối với sự hài lòng trong công việc của nhân viên ngân hàng; văn hóa tổ chức cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến cấp độ công việc, mức độ hài lòng của nhân viên.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-22
Chuyên mục
Bài viết