ĐẠO ĐỨC HỌC HIỆN SINH VÀ NHỮNG HÀM Ý GIÁO DỤC CỦA NÓ

  • Đinh Hồng Phúc
Từ khóa: khẳng định đời sống, sáng tạo giá trị, tính đích thực, trách nhiệm, tự do

Tóm tắt

Mục đích của bài viết này là khảo sát các quan điểm đạo đức học hiện sinh qua hai triết gia tiêu biểu là Friedrich Nietzsche và Jean-Paul Sartre và khẳng định rằng hai triết gia ấy đã cung cấp cho chúng ta một cái nhìn sâu sắc về các vấn đề cơ bản của thân phận con người như tự do, trách nhiệm và tính đích thực. Trên cơ sở đó, chúng tôi xem xét những hàm ý giáo dục của những tư tưởng đạo đức ấy, cung cấp một cơ sở triết học hữu ích để các nhà giáo dục có thể đi đến những thức nhận nào đó để vun đắp những giá trị nhân bản và đào luyện tinh thần khai phóng trong môi trường giáo dục.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-08-18
Chuyên mục
Bài viết