Dịch vụ ngân hàng bán lẻ tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam – thực trạng và giải pháp

  • Hoàng Thị Thanh Hằng

Abstract

Dịch vụ ngân hàng bán lẻ đem lại nguồn thu ổn định và ít rủi ro hơn cho ngân hàng so với việc tập trung toàn bộ vào đối tượng khách ng doanh nghiệp lớn. Phát triển dịch vụ ngân hàng bán lẻ đang trở thành định hướng hoạt động của hầu hết các ngân hàng thương mại tại Việt Nam, do đó tạo ra không khí cạnh tranh vô cùng khốc liệt trong cuộc đua tiếp cận đối tượng khách hàng bán lẻ. Đối với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại Thương Việt Nam (VCB), mảng bán lẻ được xác định là hoạt động trọng tâm trong các năm gần đây. Tuy nhiên kết quả thu được vẫn còn nhiều hạn chế so với kỳ vọng đặt ra. Từ kết quả nghiên cứu, tác giả đã đề xuất những giải pháp nhằm góp phần giúp VCB nâng cao sự thỏa mãn của khách hàng về chất lượng dịch vụ ngân hàng bán lẻ. 

điểm /   đánh giá
Published
2016-04-01
Section
Bài viết