Các nhân tố ảnh hưởng tới hiệu suất bán hàng của nhân viên bán hàng: Nghiên cứu thực tế tại Công ty cổ phần Magenest Việt Nam

  • Phạm Thúy Hiền
  • Trịnh Phương Ly
Từ khóa: Hiệu suất bán hàng, Chuyển đổi số, Thương mại điện tử

Tóm tắt

Nghiên cứu được thực hiện nhằm xác định các nhân tố và mức độ
ảnh hưởng của các nhân tố đó đến hiệu suất bán hàng của đội ngũ bán hàng
trong bối cảnh nghiên cứu cụ thể- tại Công ty Cổ phần Magenest Việt Nam-
một công ty hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các giải pháp chuyển đổi số và
xây dựng hệ thống thương mại điện tử (TMĐT). Dựa trên mô hình hiệu suất
bán hàng của Churchill và cộng sự (1985); mô hình nhu cầu- nguồn lực- căng
thẳng công việc của Pandey (2019) và tổng quan các nghiên cứu đi trước,
nhóm tác giả đã xác định có 4 nhân tố ảnh hưởng đến hiệu suất bán hàng là
động lực, sự hài lòng trong công việc, thù lao, cam kết tổ chức. Phương pháp định lượng được sử dụng trong bài viết với dữ liệu nghiên cứu được thu thập
từ 155 nhân viên bán hàng của Công ty Cổ phần Magenest Việt Nam nhằm
kiểm định các giả thuyết và mô hình nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cho thấy
cả 4 nhân tố đều có tác động tích cực tới hiệu suất hoạt động của nhân viên
bán hàng và 4 nhóm giải pháp tương ứng cũng được đưa ra để giúp Magenest
cải thiện hiệu suất bán hàng, từ đó đạt được các mục tiêu kinh doanh đã đề ra

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-07-30
Chuyên mục
Bài viết