Các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của sinh viên về đào tạo ngành kế toán trong bối cảnh chuyển đổi số tại Học viện Ngân hàng

  • Lê Thị Hương Trà
  • Trần Thị Phương Trầm
  • Phạm Thị Như Quỳnh
  • Đỗ Hương Giang
Từ khóa: Chuyển đổi số, Sự hài lòng, Sinh viên, Chương trình đào tạo kế toán, Học viện Ngân hàng

Tóm tắt

Trong làn sóng Cách mạng công nghiệp 4.0, xu thế chuyển đổi số
trong đào tạo tại các trường đại học đang dần trở nên phổ biến và được ứng
dụng rộng rãi. Những năm gần đây, tại Học viện Ngân hàng, các nội dung
liên quan tới chuyển đổi số đã được áp dụng trong giảng dạy, đào tạo. Tuy
nhiên, việc ứng dụng này chưa thực sự hoàn thiện và chưa mang lại nhiều
hiệu quả. Bài viết tập trung nghiên cứu về các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài
lòng của sinh viên về đào tạo ngành kế toán trong bối cảnh chuyển đổi số tại
Học viện Ngân hàng, thông qua phân tích hồi quy dữ liệu khảo sát trong thời gian từ tháng 12/2023 đến tháng 01/2024 đối với 243 sinh viên và cựu sinh
viên ngành kế toán đã và đang theo học tại Học viện Ngân hàng. Kết quả cho
thấy, mức độ hài lòng của sinh viên về đào tạo ngành kế toán trong bối cảnh
chuyển đổi số tại Học viện Ngân hàng chịu ảnh hưởng từ các nhân tố Chương
trình đào tạo và hướng nghiệp, Đội ngũ giảng viên và Cơ sở hạ tầng, qua đó đề
xuất các kiến nghị nhằm tăng cường sự hài lòng của sinh viên đối với đào tạo
ngành kế toán trong bối cảnh chuyển đổi số tại Học viện Ngân hàng. 

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2024-07-30
Chuyên mục
Bài viết