HỌC TẬP THEO DỰ ÁN TỪ GÓC NHÌN CỦA TRIẾT LÝ GIÁO DỤC JOHN DEWEY VÀ VAI TRÒ CỦA NÓ TRONG GIÁO DỤC ĐẠI HỌC

  • May Đoàn Thị
Từ khóa: học tập theo dự án; triết lý giáo dục của John Dewey; giáo dục đại học, đổi mới giáo dục

Tóm tắt

Bài viết phân tích đặc điểm của phương pháp học tập theo dự án dưới góc độ triết lý giáo dục của John Dewey và vai trò của nó đối với giáo dục đại học. Phạm vi nghiên cứu của bài viết được thực hiện dưới góc nhìn triết lý giáo dục của John Dewey, bao gồm các khía cạnh quan trọng từ những luận điểm cơ bản về giáo dục đến mục đích, nội dung, phương pháp giáo dục, hình thức giáo dục, kiểm tra và đánh giá, các điều kiện thực hiện. Phương pháp sử dụng để thực hiện mục tiêu trên là phân tích các điểm chính của triết lý giáo dục của Dewey, phương pháp học tập theo dự án dưới góc nhìn triết lý giáo dục của Dewey, đặc biệt là vai trò của phương pháp học tập theo dự án trong giáo dục đại học. Kết quả phân tích cho thấy, việc áp dụng phương pháp học tập theo dự án dưới góc nhìn triết lý giáo dục của Dewey mang lại lợi ích đáng kể cho người học trong việc kích thích tò mò học tập, hoàn thiện kỹ năng, hình thành thế giới quan và phương pháp luận khoa học. Vì vậy, các cơ sở giáo dục cần quán triệt chủ trương đổi mới và phát triển giáo dục – đào tạo, áp dụng phương pháp học tập theo dự án nhằm mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-12-13
Chuyên mục
KHOA HỌC GIÁO DỤC