GIÁO DỤC ĐẠI HỌC VIỆT NAM TRƯỚC TÁC ĐỘNG CỦA CUỘC CÁCH MẠNG CÔNG NGHIỆP LẦN THỨ TƯ – CƠ HỘI VÀ THÁCH THỨC

  • Nghĩa Lê Thị Hoài
Từ khóa: Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; giáo dục đại học; giáo dục 4.0

Tóm tắt

Bài viết trình bày và phân tích những xu hướng cơ bản của giáo dục 4.0 – nhân tố hình thành trên cơ sở tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đến lĩnh vực giáo dục. Bài viết cũng phân tích các đặc trưng của giáo dục đại học trong bối cảnh mới. Qua đó, nhận diện những cơ hội lẫn thách thức cho giáo dục đại học Việt Nam trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Những cơ hội mà giáo dục đại học Việt Nam có thể tận dụng bao gồm cả những nhân tố chủ quan lẫn khách quan. Mặt khác, giáo dục đại học Việt Nam đối mặt với bốn thách thức cơ bản: đáp ứng nhu cầu đào tạo; thay đổi mọi hoạt động trong các trường đại học; nguồn lực để đổi mới giáo dục; sự cạnh tranh khốc liệt với các mô hình đào tạo mới và nguy cơ tụt hậu với thế giới

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-04-22
Chuyên mục
VẤN ĐỀ CHÍNH TRỊ - XÃ HỘI