GIẢI PHÁP NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG HỢP TÁC QUỐC TẾ TRONG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC TẠI CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC NGHỀ NGHIỆP THUỘC BỘ XÂY DỰNG

  • Cường Trần Lập
Từ khóa: hợp tác quốc tế; nghiên cứu khoa học; giáo dục nghề nghiệp

Tóm tắt

Hợp tác quốc tế là xu thế tất yếu đối với mỗi quốc gia, mỗi ngành nghề và đối với các trường đại học, cao đẳng hiện nay nói chung và đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Xây dựng nói riêng. Nó có vai trò quan trọng đối với các trường trong việc tiếp cận nền khoa học thế giới và nâng cao vị thế, thương hiệu nhà trường trên trường quốc tế. Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển và hội nhập quốc tế sâu rộng, các trường đã thực hiện nhiều chính sách mở rộng tìm kiếm đối tác quốc tế về nghiên cứu khoa học, bên cạnh những thành quả đạt được, các trường cũng đang còn nhiều hạn chế về chất lượng cũng như số lượng. Vì vậy việc đánh giá toàn diện thực trạng hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp thuộc Bộ Xây dựng là một việc tất yếu, từ đó đề xuất một số giải pháp thích hợp trong giai đoạn phát triển tiếp theo của các trường góp phần nâng cao năng lực và hiệu quả hợp tác quốc tế trong nghiên cứu khoa học một phần thúc đẩy sự phát triển của các trường và nâng cao thương hiệu nhà trường

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-08-20
Chuyên mục
THỰC TIỄN - KINH NGHIỆM