TƯ TƯỞNG GIÁO DỤC CỦA FUKUZAWA YUKICHI TRONG TÁC PHẨM KHUYẾN HỌC VÀ Ý NGHĨA CỦA NÓ ĐỐI VỚI VIỆC ĐỔI MỚI GIÁO DỤC Ở VIỆT NAM

  • Long Cao Xuân
Từ khóa: tư tưởng giáo dục Nhật Bản; Fukuzawa Yukichi; Khuyến học; tư tưởng giáo dục

Tóm tắt

Khuyến học là một trong những tác phẩm có ảnh hưởng sâu rộng đến sự phát triển của Nhật Bản nửa cuối thế kỷ XIX đầu thế kỷ XX của Fukuzawa Yukichi (1834-1901). Di sản của ông là rất lớn, trong đó những tư tưởng về giáo dục giữ một vị trí quan trọng. Tư tưởng giáo dục trong tác phẩm Khuyến học của ông thể hiện khá phong phú, đặc sắc trên nhiều khía cạnh, như: vai trò, mục tiêu, mục đích, nội dung và phương pháp luận của giáo dục. Những tư tưởng của Fukuzawa Yukichi không chỉ có ý nghĩa đối với các nhà tư tưởng Việt Nam vào thời ấy mà còn có những ý nghĩa cho quá trình đổi mới giáo dục ở Việt Nam hiện nay

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-08-20
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI