SỰ “KẾT NỐI” GIỮA TOÁN LÝ THUYẾT VÀ THỰC HÀNH LẬP TRÌNH PYTHON TRONG DẠY HỌC CƠ SỞ LOGIC CỦA TOÁN RỜI RẠC

  • Lộc Nguyễn Văn
Từ khóa: sự kết nối; Toán lý thuyết; thực hành lập trình Python

Tóm tắt

Khi dạy học đồng thời Toán lý thuyết và thực hành lập trình Python, cần đảm bảo sự “kết nối” hữu cơ giữa hai phần kiến thức này cả ở phạm vi môn học và đơn vị kiến thức tương ứng. Muốn vậy, cần thiết lập sự “kết nối” giữa hệ thống ký hiệu và phép toán; “kiểm chứng” tính đúng đắn của chứng minh Toán lý thuyết bằng thực hành lập trình; phát triển kiến thức cho sinh viên thông qua các dạng bài tập cơ bản tương ứng giữa Toán lý thuyết và thực hành lập trình; phát triển tư duy lập trình cho sinh viên thông qua thực hành viết các đoạn script tăng dần mức độ phức tạp… Với minh chứng cụ thể là thực tiễn dạy học cơ sở logic của Toán rời rạc, bài viết bước đầu trao đổi về sự “kết nối” này

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-08-17
Chuyên mục
KHOA HỌC GIÁO DỤC