RÈN LUYỆN, PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG HỘI THOẠI CHO HỌC SINH LỚP 3 THÔNG QUA TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH NÓI - NGHE TIẾNG VIỆT

  • Hoàng Hoàng
  • Hùng Nguyễn Quang
Từ khóa: kỹ năng hội thoại; thực hành nói - nghe; hoạt động thực hành giao tiếp

Tóm tắt

Hội thoại là hoạt động giao tiếp thường xuyên, quan trọng của con người để duy trì, tương tác, kết nối xã hội phát triển. Trong dạy học tiếng Việt ở tiểu học (nhất là đối với học sinh lớp 3), kỹ năng hội thoại góp phần hình thành, phát triển cho các em năng lực thực hành ngôn ngữ trong giao tiếp và học tập. Bài viết này đã đưa ra những định hướng cụ thể cho việc rèn luyện, phát triển kỹ năng hội thoại cho học sinh lớp 3 thông qua tổ chức hoạt động thực hành nói - nghe tiếng Việt bằng cách: xây dựng các bài tập tạo tình huống giao tiếp hội thoại; đa dạng hóa việc kết hợp các phương pháp và hình thức dạy học tích cực để rèn luyện kỹ năng hội thoại

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-08-12
Chuyên mục
KHOA HỌC GIÁO DỤC