QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG TOÀN DIỆN VÀ CÁC YẾU TỐ CẦN THIẾT ĐỂ ÁP DỤNG TẠI HỌC VIỆN HÀNG KHÔNG VIỆT NAM

  • Thy Nguyễn Thị Anh
Từ khóa: quản lý chất lượng toàn diện; hoạt động đào tạo; sinh viên; Học viện Hàng không Việt Nam

Tóm tắt

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế toàn diện và cùng với những thay đổi trong giáo dục giai đoạn hiện nay đòi hỏi các trường đại học phải duy trì ưu thế cạnh tranh riêng biệt và chú trọng hơn việc đổi mới sáng tạo, không ngừng cải tiến phương pháp quản lý. Quản lý chất lượng toàn diện (Total Quality Management - TQM) là một trong những giải pháp được nhiều trường đại học trên thế giới lựa chọn để đạt được mục tiêu này. Các trường đại học nói chung và tại Học viện Hàng không Việt Nam nói riêng đã và đang có xu hướng từng bước đổi mới mọi hoạt động trong đó đặc biệt là hoạt động đào tạo; các trường cần phải xây dựng và nâng cao chất lượng đào tạo theo mô hình quản lý chất lượng toàn diện được xem như là một cách tiếp cận phù hợp, tạo tiền đề cho Học viện Hàng không Việt Nam thực hiện thành công việc đổi mới quản lý hoạt động đào tạo và tiến triển rất nhanh chóng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-08-03
Chuyên mục
THỰC TIỄN - KINH NGHIỆM