NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN KẾT QUẢ HỌC TẬP TRỰC TUYẾN CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG

  • Thục Nguyễn Duy
Từ khóa: nhân tố ảnh hưởng; kết quả học trực tuyến

Tóm tắt

Bài viết nhằm xác định và đánh giá tác động tới kết quả học tập trực tuyến của sinh viên Trường Đại học Văn Lang. Phương pháp nghiên cứu là: thống kê mô tả; đánh giá thang đo (Cronbach’s alpha) và phân tích nhân tố khám phá; phân tích hồi quy đa biến; kiểm định giả thuyết thống kê; điều tra dữ liệu bằng bảng hỏi. Kết quả nghiên cứu, có 5 nhân tố tác động đến kết quả học tập trực tuyến của sinh viên: phương pháp học trong giờ học trực tuyến; phương pháp chuẩn bị học trực tuyến; phương pháp tương tác với giảng viên; kiên định học tập trong học trực tuyến; động cơ học tập trực tuyến. Đồng thời nghiên cứu cũng chỉ ra có sự khác biệt trong kết quả học tập trực tuyến của sinh viên giữa các năm học: Sinh viên năm 1 có kết quả tốt nhất sau đó đến năm 3 cuối cùng là năm 2

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-08-03
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI