ÁP DỤNG THUYẾT ĐA TRÍ TUỆ TRONG VIỆC DẠY VÀ HỌC TIẾNG NHẬT HIỆN ĐẠI

  • Bản Võ Văn
  • Tâm Võ Đức
Từ khóa: phong cách học; đa trí tuệ; mô hình

Tóm tắt

Đề cập về phương pháp và cách học của sinh viên, Willing dựa trên sở thích cũng như năng lực vượt trội của sinh viên, ông đã phân chia phong cách học ra thành bốn loại như sau: phong cách học giao tiếp, phong cách học phân tích, phong cách học định hướng và phong cách  học trực quan. Dựa trên phân định này, Wong và Nunan [6] đã tiếp tục phân nhóm bốn loại phong cách học này theo bốn phạm trù tâm lý như sau: Môi trường chủ động, bị động, môi trường độc lập, môi trường phụ thuộc. Mỗi cá nhân có những phương pháp, kỹ thuật, hình thức học tập khác nhau cho chính họ. Điều này đã tạo nên sự đa dạng và phong phú về phong cách học trong lớp học. Sự đa dạng về phong cách làm này sinh nhiều khó khăn đáng kể cho giáo viên trong công tác tổ chức hoạt động dạy và học

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-07-26
Chuyên mục
NGHIÊN CỨU - TRAO ĐỔI