https://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/issue/feedTạp chí Khoa học thể thao2024-03-27T07:32:14+07:00ThS. Nguyễn Văn Vũthongtinthethao@gmail.comOpen Journal Systems<p><strong>Tạp chí của </strong><strong>Viện Khoa học Thể dục thể thao</strong></p>https://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93192Lời nói đầu- Mục lục2024-03-27T07:31:22+07:00Tạp chí Khoa học Thể thao Viện Khoa học Thể dục thể thaothongtinthethao@gmail.com2024-03-27T04:21:09+07:00Bản quyền (c) 2024 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93196DIỄN BIẾN TRÌNH ĐỘ THỂ LỰC, TÂM LÝ VẬN ĐỘNG VIÊN BẮN CUNG ĐỘI TUYỂN TRẺ QUỐC GIA TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN THỂ THAO QUỐC GIA CẦN THƠ THEO CÁC GIAI ĐOẠN TRONG KẾ HOẠCH HUẤN LUYỆN NĂM 20212024-03-27T07:31:22+07:00TS. Nguyễn Trọng Nguyên msmienbac1@gmail.comThS.Phạm Ngọc Hải msmienbac1@gmail.comThS. Bạch Mai Ly msmienbac1@gmail.comCN. Đỗ Văn Duymsmienbac1@gmail.com<p>Sử dụng các phương pháp nghiên cứu<br>khoa học thường quy, đề tài đã lựa chọn được 13<br>test đảm bảo đủ tiêu chuẩn dùng để kiểm tra đánh<br>giá trình độ tập luyện thể lực (10 test), tâm lý (03<br>test) cho vận động viên Bắn cung đội tuyển trẻ<br>quốc gia Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia<br>Cần Thơ theo các giai đoạn trong Kế hoạch huấn<br>luyện năm 2021. Kết quả, diễn biến trình độ tập<br>luyện thể lực, tâm lý vận động viên ở 03 giai đoạn:<br>chuẩn bị, thi đấu và chuyển tiếp cho thấy ở hầu hết <br>các chỉ số về trình độ tập luyện thể lực, tâm lý của <br>vận động viên có xu hướng tăng thuận ở giai đoạn<br>thi đấu, giảm ở giai đoạn chuyển tiếp phù hợp với<br>quy luật phát triển thành tích và định hướng huấn<br>luyện.</p>2024-03-27T00:00:00+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93210THỰC TRẠNG CÔNG TÁC HUẤN LUYỆN SỨC MẠNH TỐC ĐỘ CHO NAM VẬN ĐỘNG VIÊN BÓNG ĐÁ LỨA TUỔI 14 – 15 TRUNG TÂM ĐÀO TẠO VẬN ĐỘNG VIÊN BÓNG ĐÁ TRẺ BỘ CÔNG AN2024-03-27T07:31:24+07:00ThS. Nguyễn Tiến Tuân msmienbac1@gmail.com ThS. Phạm Quốc Đạt msmienbac1@gmail.comThS. Đào Quang Trungmsmienbac1@gmail.com<p>Sử dụng các phương pháp nghiên cứu<br>thường quy trong Thể dục thể thao, bài báo đã đánh<br>giá thực trạng huấn luyện sức mạnh tốc độ cho<br>nam vận động viên bóng đá lứa tuổi 14 – 15 trung<br>tâm đào tạo vận động viên bóng đá trẻ Bộ Công<br>an. Kết quả cho thấy còn tồn tại một số hạn chế<br>trong công tác huấn luyện như: Việc huấn luyện tố<br>chất sức mạnh tốc độ chưa được quan tâm đúng<br>mức, thời gian dành cho việc phát triển sức mạnh<br>tốc độ là tương đối ngắn; các bài tập sử dụng để <br>phát triển sức mạnh tốc độ trong huấn luyện thiếu <br>đa dạng, chưa phù hợp, khoa học, không tạo được<br>cảm giác hứng thú tập luyện cho vận động viên</p>2024-03-27T00:00:00+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93212LỰA CHỌN GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN CÂU LẠC BỘ BÓNG ĐÁ NAM SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG – ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN2024-03-27T07:31:25+07:00ThS. Nông Văn Đồngmsmienbac1@gmail.com<p>Thông qua nghiên cứu: Cơ sở lý luận<br>lựa chọn biện pháp, cơ sở thực tiễn lựa chọn biện<br>pháp. Chúng tôi đã lựa chọn được 9 giải pháp<br>phát triển Câu lạc bộ (CLB) Bóng đá nam sinh<br>viên (SV) trường Đại học Công nghệ thông tin và<br>truyền thông – Đại học Thái Nguyên (CNTT&TT<br>- ĐHTN). Đồng thời tiến hành xây dựng nội dung<br>các giải pháp phát triển CLB Bóng đá nam SV<br>trường Đại học CNTT&TT – ĐHTN. Góp phần<br>nâng cao chất lượng công tác Giáo dục thể chất<br>(GDTC) cho SV trường CNTT&TT – ĐHTN</p>2024-03-27T00:00:00+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93215LỰA CHỌN VÀ ỨNG DỤNG THỂ THAO GIẢI TRÍ CHO NAM GIẢNG VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI2024-03-27T07:31:25+07:00ThS. Giáp Thanh Thủymsmienbac1@gmail.com<p>Sử dụng phương pháp phân tích và tổng<br>hợp tài liệu, phương pháp phỏng vấn tọa đàm,<br>phương pháp kiểm tra sư phạm, phương pháp thực<br>nghiệm sư phạm và phương pháp toán học thống<br>kê. Nghiên cứu đã lựa chọn được 7 môn thể thao<br>giải trí phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất cũng<br>như sở thích cho nam giảng viên trường Đại học<br>Tài nguyên và Môi trường Hà Nội và đưa vào ứng<br>dụng đã mang lại hiệu quả trên đối tượng thực<br>nghiệm.</p>2024-03-27T00:00:00+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93217LỰA CHỌN GIẢI PHÁP NÂNG CAO THỂ LỰC CHO HỌC VIÊN NĂM THỨ NHẤT HỌC VIỆN AN NINH NHÂN DÂN2024-03-27T07:31:26+07:00ThS. Quách Nguyễn Trung Hiếumsmienbac1@gmail.com<p>Sử dụng các phương pháp nghiên cứu<br>thường quy, nghiên cứu đã lựa chọn và ứng dụng<br>5 giải pháp nâng cao thể lực cho học viên năm<br>thứ nhất Học viện An ninh nhân dân đó là : Tăng<br>cường sự quan tâm thường xuyên của Đảng ủy,<br>Ban giám đốc Học viện An ninh nhân dân; Cải tiến<br>phương pháp giảng dạy, nhằm tăng tính hấp dẫn<br>của môn học, nâng cao nhận thức của học viên đối<br>với môn học; Tăng cường cơ sở vật chất; Tổ chức<br>xúc tiến hoạt động ngoại khóa, xây dựng các câu<br>lạc bộ; Tổ chức các giải thể thao, câu lạc bộ, đội<br>tuyển. Kết quả sau 10 tháng ứng dụng, 5 giải pháp<br>được lựa chọn đã có hiệu quả nâng cao thể lực cho<br>đối tượng nghiên cứu.</p>2024-03-27T00:00:00+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93221LỰA CHỌN GIẢI PHÁP THU HÚT SINH VIÊN THAM GIA CÂU LẠC BỘ BÓNG ĐÁ TẠI HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM2024-03-27T07:31:27+07:00ThS. Nguyễn Đăng Thiện msmienbac1@gmail.com ThS. Trần Văn Hậu msmienbac1@gmail.com ThS. Nguyễn Tiến Tuânmsmienbac1@gmail.com<p>Sử dụng các phương pháp nghiên cứu<br>thường quy trong Thể dục thể thao, bài báo đã<br>đánh giá thực trạng số lượng sinh viên tham gia<br>Câu lạc bộ Bóng đá sân 11 người từ đó lựa chọn<br>được 06 giải pháp thu hút sinh viên tham gia Câu<br>lạc bộ Bóng đá sân 11 người tại Học viện Nông<br>nghiệp Việt Nam.</p>2024-03-27T05:24:37+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93228XÂY DỰNG TIÊU CHUẨN ĐÁNH GIÁ TRÌNH ĐỘ THỂ LỰC CHUYÊN MÔN CHO NỮ VẬN ĐỘNG VIÊN ĐỘI TUYỂN BÓNG RỔ TRƯỜNG ĐẠI HỌC XÂY DỰNG HÀ NỘI2024-03-27T07:31:27+07:00ThS. Đào Đoàn Dũng msmienbac1@gmail.comThS. Nguyễn Công Huymsmienbac1@gmail.com<p>Dựa trên cơ sở lý luận và thực tiễn,<br>cùng với các phương pháp nghiên cứu khoa học<br>thường quy trong lĩnh vực TDTT, kết quả nghiên<br>cứu đã lựa chọn được 5 test đánh giá trình độ thể<br>lực chuyên môn (TLCM) cho nữ vận động viên đội<br>tuyển Bóng rổ trường Đại học Xây dựng Hà Nội<br>(ĐHXDHN), đồng thời xây dựng tiêu chuẩn phân<br>loại và bảng điểm tổng hợp đánh giá TLCM cho<br>đối tượng nghiên cứu. Trên cơ sở đó đánh giá được<br>thực trạng trình độ TLCM của nữ vận động viên<br>đội tuyển Bóng rổ trường Đại học Xây dựng Hà <br>Nội.</p>2024-03-27T06:55:02+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93230ĐỊNH HƯỚNG ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠOGIÁO VIÊN CHUYÊN NGÀNH GIÁO DỤC THỂ CHẤTTRONG CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM ĐÁP ỨNGĐỔI MỚI GIÁO DỤC PHỔ THÔNG2024-03-27T07:31:28+07:00TS. Vũ Tuấn Anh msmienbac1@gmail.comTS. Nguyễn Thị Hà msmienbac1@gmail.com PGS.TS. Lê Trường Sơn Chấn Hảimsmienbac1@gmail.com<p>Nghiên cứu chương trình giáo dục phổ<br>thông 2018 môn Giáo dục thể chất và chương<br>trình đào tạo giáo viên Giáo dục thể chất trong các<br>trường Đại học sư phạm, từ đó đổi mới chương<br>trình đào tạo giáo viên Giáo dục thể chất trong<br>các trường sư phạm đáp ứng đổi mới giáo dục phổ<br>thông.</p>2024-03-27T07:00:48+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93231ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG NĂNG LỰC KHÉO LÉO CỦA NAM HỌC SINH ĐỘI TUYỂN BÓNG ĐÁ TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG PHAN HUY CHÚ - THẠCH THẤT - HÀ NỘI2024-03-27T07:31:28+07:00ThS. Nguyễn Hoàng Việtmsmienbac1@gmail.com<p>Bằng các phương pháp nghiên cứu trong<br>Thể dục thể thao. Kết quả đánh giá thực trạng công<br>tác huấn luyện phát triển năng lực khéo léo cho<br>nam học sinh đội tuyển bóng đá bóng đá trường<br>Trung học phổ thông Phan Huy Chú, Thạch Thất,<br>Hà Nội chúng tôi nhận thấy: Các bài tập được sử<br>dụng chủ yếu là các bài tập không bóng; các bài<br>tập có bóng, trò chơi và thi đấu chiếm tỷ lệ thấp;<br>Các bài tập chỉ được sử dụng theo kinh nghiệm<br>của các huấn luyện viên chứ chưa có căn cứ cơ sở<br>khoa học nào kiểm định hiệu quả các bài tập trên<br>đối tượng nghiên cứu. Qua kiểm tra bằng các Test<br>đã lựa chọn, đề tài nhận thấy năng lực khéo léo<br>của nam học sinh đội tuyển bóng đá còn nhiều hạn<br>chế, thấp hơn so với nam học sinh đội tuyển bóng<br>đá của các trường trên địa bàn huyện Thạch Thất.<br>Vì vậy, đánh giá thực trạng để tìm ra được phương<br>pháp, phương tiện nhằm phát triển năng lực khéo<br>léo cho học sinh đội tuyển bóng đá nhà trường là<br>việc làm cần thiết và cấp bách hiện nay.</p>2024-03-27T07:03:15+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93233ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG THỂ LỰC CỦA SINH VIÊN KHÓA 48 TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC CẦN THƠ 2024-03-27T07:31:29+07:00ThS. Trương Thị Tuyết Châu msmienbac1@gmail.comThS. Nguyễn Trần Đăng Khánh msmienbac1@gmail.comThS. Ngô Phương Thảomsmienbac1@gmail.com<p>Nghiên cứu đã vận dụng 6 tiêu chí kiểm<br>tra thể lực đã được đề cập trong Đề án tổng thể<br>phát triển thể lực và tầm vóc người Việt Nam giai<br>đoạn 2011 2030 và trong Quyết định 53/2008/QĐBGD&ĐT<br>của<br>Bộ<br>Giáo<br>dục<br>và<br>Đào<br>tạo<br>để<br>đánh</p> <p>giá<br>thực<br>trạng<br>thể<br>lực<br>của<br>sinh<br>viên<br>khóa<br>48<br>trường</p> <p>Đại<br>học<br>Y<br>dược<br>Cần<br>Thơ.<br>Kết<br>quả<br>cho<br>thấy<br>số<br>sinh</p> <p>viên<br>đạt<br>chuẩn<br>thể<br>lực<br>ở<br>từng<br>tiêu<br>chí<br>tuy<br>rằng<br>ở</p> <p>mức<br>trung<br>bình,<br>nhưng<br>tỷ<br>lệ<br>sinh<br>viên<br>chưa<br>đạt<br>ở</p> <p>một<br>số<br>tiêu<br>chí<br>còn<br>nhiều<br>(Nam<br>sinh<br>viên<br>có<br>2<br>tiêu</p> <p>chí,<br>nữ<br>sinh<br>viên<br>có<br>5<br>tiêu<br>chí).<br>Mặt<br>khác<br>số<br>sinh</p> <p>viên<br>đạt<br>chuẩn<br>ở<br>mức<br>tốt<br>và<br>đạt<br>cũng<br>ở<br>trên<br>trung</p> <p>bình<br>một<br>ít<br>(Nam<br>65%,<br>Nữ<br>67.9%),<br>trong<br>lúc<br>đó<br>tỷ<br>lệ số sinh viên chưa đạt chuẩn thể lực Chung còn <br>khá cao (Nam 35%, Nữ 32.1%)</p>2024-03-27T07:08:30+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93234ĐÁNH GIÁ NHU CẦU HỌC TẬP CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI VIỆC CẢI TIẾN CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC THỂ CHẤT TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT2024-03-27T07:31:30+07:00TS. Phan Bửu Túmsmienbac1@gmail.com<p>Bài báo tập trung vào việc đánh giá nhu<br>cầu học tập của sinh viên đối với chương trình<br>Giáo dục thể chất (Chương trình) tại trường Đại<br>học Đà Lạt, với mục đích cải tiến Chương trình<br>để đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của sinh viên.<br>Kết quả nghiên cứu cho thấy Chương trình đang<br>trở nên lỗi thời và cần được cải tiến. Đồng thời,<br>cũng nắm bắt được nhu cầu, mong muốn của sinh<br>viên đối với Chương trình mới tại Đại học Đà Lạt.<br>Nghiên cứu này đóng góp quan trọng cho việc<br>nâng cao chất lượng giáo dục tại Đại học Đà Lạt, <br>giúp sinh viên có động lực học tập tốt hơn và hứng <br>thú hơn đối với môn học Giáo dục thể chất.</p>2024-03-27T07:10:45+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93235ỨNG DỤNG BÀI TẬP PHÁT TRIỂN SỨC BẬT CHO CÂU LẠC BỘ BÓNG CHUYỀN SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC Y DƯỢC THÁI BÌNH2024-03-27T07:31:30+07:00ThS. Nguyễn Minh Tuấnmsmienbac1@gmail.com<p>Sử dụng các phương pháp nghiên cứu<br>thường quy trong Thể dục thể thao, bài báo đã lựa<br>chọn được 12 bài tập (BT) thuộc 3 nhóm để phát<br>triển sức bật cho sinh viên câu lạc bộ bóng chuyền<br>trường Đại học Y dược Thái Bình. Quá trình thực<br>nghiệm, ứng dụng các bài tập này vào thực tiễn<br>đã cho thấy hiệu quả của các bài tập tới sự phát<br>triển sức bật cho sinh viên câu lạc bộ bóng chuyền<br>trường Đại học Y dược Thái Bình.</p>2024-03-27T00:00:00+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93236THỰC TRẠNG CÔNG TÁC HUẤN LUYỆN THỂ LỰC CHUYÊN MÔN CHO HỌC VIÊN NAM NĂM THỨ TƯ CHUYÊN NGÀNH CỨU NẠN, CỨU HỘ TRƯỜNG ĐẠI HỌC PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY2024-03-27T07:31:30+07:00ThS. Lưu Quang Toànmsmienbac1@gmail.com<p>Bằng các phương pháp nghiên cứu<br>thường quy trong Thể dục thể thao, bài báo đã tiến<br>hành đánh giá thực trạng công tác huấn luyện thể<br>lực chuyên môn cho học viên chuyên ngành cứu<br>nạn cứu hộ. Kết quả cho thấy, công tác huấn luyện<br>thể lực chuyên môn cho học viên còn tồn tài một số<br>hạn chế như thời gian huấn luyện thể lực chuyên<br>môn chưa hợp lý, các bài tập sử dụng chưa nhiều,<br>không mang hệ thống và phân bố không đều ở các <br>nhóm, đặc biệt là nhóm bài tập sức bền và nhóm <br>bài tập nâng cao khả năng phối hợp vận động còn<br>ít, chưa phù hợp với đặc điểm ngành nghề của<br>chuyên ngành cứu nạn, cứu hộ.</p>2024-03-27T07:15:24+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93237HIỆU QUẢ TÂM LÝ KHI HỌC GIÁO DỤC THỂ CHẤTCỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH2024-03-27T07:31:31+07:00ThS.Trần Đình Thànhmsmienbac1@gmail.comThS. Phạm Quỳnh Sỹ msmienbac1@gmail.com Vũ Công Trườngmsmienbac1@gmail.com<p> Nghiên cứu này được thực hiện trên cơ<br>sở tổng hợp các tài liệu về tâm lý thông qua thang<br>đánh giá trầm cảm thanh thiếu niên RAD 10 – 20<br>để đánh giá hiệu quả tâm lý khi học Giáo dục thể<br>chất của sinh viên Đại học Kinh Tế thành phố Hồ<br>Chí Minh. Công trình đã sử dụng các phương pháp<br>và kiểm định có hàm lượng khoa học cao để xác<br>định được 2 nhân tố và 30 biến quan sát đều đảm<br>bảo độ tin cậy, sau quá trình học tập đã cho thấy<br>hiệu quả tâm lý tốt sau khi học chương trình Giáo<br>dục thể chất của sinh viên Đại học Kinh Tế thành<br>phố Hồ Chí Minh.</p>2024-03-27T07:18:06+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93238ỨNG DỤNG BÀI TẬP PHÁT TRIỂN SỨC BỀN CHUYÊN MÔN VÕ THUẬT CÔNG AN NHÂN CHO NAM HỌC VIÊN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CẢNH SÁT NHÂN DÂN I2024-03-27T07:31:32+07:00ThS. Nguyễn Tiến Thắngmsmienbac1@gmail.com<p> Thông qua sử dụng các phương pháp<br>nghiên cứu khoa học đã lựa chọn được 23 bài tập<br>và 05 test đánh giá trình độ sức bền chuyên môn võ<br>thuật Công an nhân dân cho nam học viên trường<br>Cao đẳng Cảnh sát nhân dân I.</p>2024-03-27T07:20:25+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93239THỰC TRẠNG LUYỆN TẬP NGOẠI KHÓA MÔN CẦU LÔNG CỦA SV HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM2024-03-27T07:31:32+07:00ThS. Đỗ Thành Trung msmienbac1@gmail.com ThS. Lê Thị Kim Lanmsmienbac1@gmail.comThS. Nguyễn Anh Tuấnmsmienbac1@gmail.com<p>Bài báo đánh giá thực trạng luyện tập<br>ngoại khóa môn Cầu lông của sinh viên Học Viện<br>Nông Nghiệp Việt Nam nhằm góp phần nâng cao<br>hiệu quả công tác Giáo dục thể chất (GDTC) của<br>Học viện.</p>2024-03-27T00:00:00+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93240ĐÁNG GIÁ HIỆU QUẢ BÀI TẬP PHÁT TRIỂN SỨC NHANH ĐỘNG TÁC CHO NỮ SINH VIÊN CÂU LẠC BỘ CẦU LÔNG TRƯỜNG CAO ĐẲNG Y TẾ QUẢNG NINH 2024-03-27T07:31:32+07:00ThS. Lê Thị Vân Trang msmienbac1@gmail.comThS. Vũ Ngọc Thànhmsmienbac1@gmail.com<p>Qua thực trạng công tác huấn luyện vận<br>động viên đội tuyển Cầu lông trường Cao đẳng<br>Y tế Quảng Ninh đề tài đề xuất và đưa vào ứng<br>dụng 06 bài tập phát triển sức nhanh động tác<br>trong đánh cầu cho nữ vận động viên (VĐV) đội<br>tuyển cầu lông nhà trường. Các bài tập này được<br>ứng dụng trong 15 tuần tập luyện trên nhóm thực<br>nghiệm cho thấy có sự phát triển về thể chất ở tất<br>cả các test đánh giá. Điều đó góp phần nâng cao<br>chất lượng công tác giảng dạy môn Cầu lông, cũng<br>như phát triển tố chất đặc thù trong môn Cầu lông<br>cho nữ sinh viên.</p>2024-03-27T07:25:45+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93241ỨNG DỤNG BÀI TẬP BỔ TRỢ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ KỸ THUẬT TẠI CHỖ NÉM RỔ MỘT TAY TRÊN CAO CHO SINH VIÊN CÂU LẠC BỘ BÓNG RỔ TRƯỜNG ĐẠI HỌC LAO ĐỘNG – XÃ HỘI2024-03-27T07:31:33+07:00ThS. Nguyễn Đức Toànmsmienbac1@gmail.com<p> Kỹ thuật tại chỗ ném rổ một tay là một<br>trong những nội dung đánh giá kết quả học tập của<br>môn bóng rổ của sinh viên. Bài viết nghiên cứu<br>các yếu tố ảnh hưởng, hạn chế thường gặp trong<br>quá trình tập luyện kỹ thuật tại chỗ ném rổ 1 tay<br>trên cao môn bóng rổ qua đánh giá thực trạng,<br>từ đó tiến hành lựa chọn được 09 bài tập bổ trợ<br>nhằm nâng cao hiệu quả kỹ thuật tại chỗ ném rổ<br>một tay trên cao cho sinh viên (SV) câu lạc bộ bóng <br>rổ trường Đại học Lao động – Xã hội.</p>2024-03-27T07:28:03+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93232THỰC TRẠNG GIẢNG DẠY KỸ THUẬT ĐỘNG TÁC NHÀO LỘN CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH GIÁO DỤC THỂ CHẤT CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI2024-03-27T07:31:58+07:00ThS. Nguyễn Thị Minh Hiềnmsmienbac1@gmail.com<p>Kết quả đánh giá thực trạng công tác<br>giảng dạy kỹ thuật động tác nhào lộn cho sinh<br>viên chuyên ngành Giáo dục thể chất (GDTC) của<br>trường Đại học sư phạm Hà Nội (ĐHSPHN) sẽ<br>là cơ sở khoa học trong việc xây dựng hệ thống<br>bài tập rèn luyện kỹ thuật nhào lộn trong dạy học<br>chuyên ngành GDTC của Trường ĐHSPHN nhằm<br>nâng cao chất lượng công tác giảng dạy môn thể<br>dục và phương pháp giảng dạy (PPGD) nói riêng<br>và hiệu quả công tác giáo dục thể chất nói chungcủa trường ĐHSPHN.</p>2024-03-27T07:31:57+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93229THỰC TRẠNG CÔNG TÁC GIÁO DỤC THỂ CHẤT CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI NGUYÊN VÀ MÔI TRƯỜNG HÀ NỘI2024-03-27T07:32:14+07:00ThS. Lê Đức Thiệnmsmienbac1@gmail.com<p>Giáo dục thể chất cho sinh viên Trường<br>Đại học Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội (ĐH<br>TN&MT HN), bao gồm các giờ học chính khóa và<br>các hoạt động ngoại khóa.Với mục tiêu nâng cao<br>thể lực cho sinh viên. Đề tài sử dụng các phương<br>pháp phân tích, tổng hợp tài liệu, phương pháp<br>phỏng vấn, phương pháp quan sát và kiểm tra sư<br>phạm để đánh giá thực trạng và đưa ra các giải<br>pháp nhằm nâng cao thể lực cho sinh viên Đại học<br>Tài nguyên và Môi trường Hà Nội thông qua các<br>hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa.</p>2024-03-27T07:32:14+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thaohttps://www.vjol.info.vn/index.php/tckhthethao/article/view/93242GIẢI PHÁP PHÒNG TRỊ BỆNH THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆMTHẮT LƯNG CỘT SỐNG GIAI ĐOẠN I2024-03-27T07:31:33+07:00TS. Nguyễn Ngọc Việtmsmienbac1@gmail.com<p>Nghiên cứu giải pháp phòng trị bệnh<br>thoát vị đĩa đệm thắt lưng cột sống giai đoạn I bằng<br>phương pháp kéo giãn cột sống với bài tập Xà đơn.<br>Kết quả bước đầu cho thấy giải pháp giúp bệnh<br>nhân phục hồi bệnh thoát vị đĩa đệm thắt lưng cột<br>sống giai đoạn I mà không dùng thuốc.</p>2024-03-27T07:30:15+07:00Bản quyền (c) 2023 Tạp chí Khoa học thể thao