Định hướng đổi mới chương trình giáo dục thể chất trong đào tạo giáo viên mầm non theo định hướng đào tạo nghề nghiệp

  • ThS. Nguyễn Thị Hà
Từ khóa: năng lực, đào tạo nghề, giáo viên mầm non, đổi mới chương trình giáo dục thể chất, chất lượng đào tạo.

Tóm tắt

Thực tiễn đào tạo giáo viên mầm non (GVMN)
trong các nhà trường sư phạm (SP) còn tồn tại
một hạn chế cơ bản về chương trình môn học, đó
là: sinh viên (SV) không được đào tạo kỹ năng
thực hiện nội dung chương trình giáo dục thể chất
(GDTC) cho trẻ mầm non, kỹ năng thực hiện và
sử dụng các bài tập vận động nhằm phát triển thể
chất nói chung, từng tố chất thể lực nói riêng...
Chính điều đó đã hạn chế đáng kể tính toàn diện
và hiệu quả của quá trình đào tạo tại nhà trường
SP; hạn chế năng lực triển khai hoạt động GDTC
của giáo viên (GV) trong thực tiễn GDMN.
Vì vậy, việc định hướng đổi mới chương trình
GDTC trong đào tạo GVMN theo định hướng đào
tạo nghề là một việc làm hết sức cần thiết, góp
phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng
đào tạo ở nhà trường SP và đáp ứng các nhu cầu
về chất lượng nguồn nhân lực ở các trường mầm
non hiện nay.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-12-11
Chuyên mục
THỂ THAO CHO MỌI NGƯỜI