CHIẾN LƯỢC VIẾT BÀI LUẬN CỦA SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC BẠC LIEU WRITING STRATEGIES USED BY ENGLISH-MAJORED STUDENTS IN BAC LIEU UNIVERSITY
Tóm tắt
ABSTRACT
Writing is one of the most important skills that always attract students' interest in learning foreign languages. This study aims to describe the writing strategies used by English- majored students, to help lecturers adapt rational strategies to different courses for each learner. There are 175 students in different courses. Analysis results show that students tend to focus most of their efforts on while-writing strategies and revising writing strategies. Indeed, planning or pre-writing strategies are used moderately, while while-writing strategies are deployed more frequently and revising strategies are used rarely. Therefore, it is believed that courses have a significant influence on the frequency of strategy usage.
TÓM TẮT
Viết là một trong những kỹ năng quan trọng nhất và luôn thu hút sự quan tâm của sinh viên trong việc học ngoại ngữ. Mục tiêu của nghiên cứu này là mô tả các chiến lược viết được sinh viên học ngôn ngữ Anh sử dụng, để giúp giảng viên đại học điều chỉnh các chiến lược dạy viết phù hợp với các khóa học khác nhau cho từng đối tượng học tập. Sinh viên ngành ngôn ngữ Anh ở Trường Đại học Bạc Liêu hiện tại có 175 em ở các khóa học khác nhau. Kết quả phân tích cho thấy sinh viên có xu hướng tập trung phần lớn nỗ lực vào giai đoạn viết và xem lại bài viết. Thật vậy, các chiến lược lập kế hoạch hoặc chuẩn bị viết được sinh viên sử dụng vừa phải, trong khi các chiến lược viết khác như kiểm tra bài lại ít quan tâm. Vì vậy, có thể thấy dạy kỹ năng viết có ảnh hưởng đáng kể đến tần suất sử dụng một số chiến lược nhất định.