Chiến lược hợp tác và phát triển thương mại của Hàn Quốc với ASEAN trong thế kỷ XXI

  • Thị Anh Thư Phạm
Từ khóa: Thương mại, Hàn Quốc, ASEAN, Thế kỷ XXI

Tóm tắt

Bài viết luận bàn về chính sách và kết quả hợp tác thương mại của Hàn Quốc với ASEAN kể từ thời điểm hai bên trở thành đối tác hợp tác toàn diện (năm 2004) đến khi chính sách “hướng Nam mới” của Tổng thống Moon Jae-in ra đời (năm 2017). Trên cơ sở phân tích, lý giải những thành công đạt được trong nỗ lực gia tăng kim ngạch và thặng dư thương mại từ Hàn Quốc, bài viết cũng chỉ rõ những hạn chế của quốc gia này trong quá trình thúc đẩy mậu dịch với ASEAN trong bối cảnh hợp tác và cạnh tranh đan xen của kinh tế Đông Á và toàn cầu.

Tác giả

Thị Anh Thư Phạm

TS., Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia Tp. Hồ Chí Minh

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2021-08-24
Chuyên mục
Các bài chính