Công nghiệp văn hóa, công nghiệp sáng tạo và sự lựa chọn mô hình phù hợp cho Việt Nam

  • Tạp chí Thông tin KHXH Tạp chí Thông tin KHXH
  • Thị Thanh Bình Lại
Từ khóa: Công nghiệp văn hóa, Công nghiệp sáng tạo, Chính sách văn hóa, Chiến lược ngành công nghiệp văn hóa

Tóm tắt

Trong hai thập niên gần đây, câu chuyện thành công của ngành công nghiệp văn hóa (CNVH) trên phạm vi toàn cầu đã làm thay đổi đáng kể nhận thức và cách tiếp cận đối với ngành kinh tế này ở Việt Nam. Tuy nhiên, Việt Nam vẫn còn thiếu vắng một bộ khung lý thuyết hoàn chỉnh và phù hợp cho các chiến lược phát triển lâu dài của ngành CNVH trong thời gian tới. Trong đó, việc phát triển theo hướng là CNVH theo nhận thức truyền thống hay là ngành công nghiệp sáng tạo (CNST), vốn đã được thừa nhận và phát triển tại nhiều nước trên thế giới, là một vấn đề cần được xem xét thấu đáo nhằm hướng đến một sự thống nhất trong cách tiếp cận và tìm kiếm một mô hình phát triển phù hợp cho Việt Nam.

Tác giả

Thị Thanh Bình Lại

ThS., Viện Thông tin Khoa học xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam;
Email: laithanhbinhissi@gmail.com

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-11-22
Chuyên mục
Các bài chính