Một số vấn đề nổi bật trong chiến lược hướng ngoại của Trung Quốc năm 2017

  • Tạp chí Thông tin KHXH Tạp chí Thông tin KHXH
  • Vĩnh Tường Phí
Từ khóa: Chiến lược hướng ngoại, Khoa học công nghệ, Mua bán và sáp nhập, Trung Quốc

Tóm tắt

Năm 2017, trong bối cảnh bất ổn kinh tế trong nước và sự phòng vệ của các nền kinh tế phát triển trước sự trỗi dậy của Trung Quốc, Chính phủ và các doanh nghiệp Trung Quốc đã có những điều chỉnh căn bản. Chính phủ Trung Quốc vẫn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động đầu tư trực tiếp ra nước ngoài (ODI - Outbound Direct Investment) và có những định hướng cụ thể hơn. Các doanh nghiệp tập trung đầu tư vào những ngành, những khu vực địa lý nhất định, nhất quán với chiến lược hướng ngoại của Chính phủ.

Tác giả

Vĩnh Tường Phí

TS., Viện Thông tin Khoa học xã hội, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam

Email: phivinhtuong@gmail.com

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2020-11-16
Chuyên mục
Các bài chính