Thực trạng tiếp cận thông tin về dịch vụ y tế và giáo dục của người dân hiện nay (Nghiên cứu trường hợp tại huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang)

  • Phạm Võ Quỳnh Hạnh

Tóm tắt

Sau hơn 30 năm tiến hành công cuộc đổi mới theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn về mọi mặt. An sinh xã hội luôn được chú trọng, chất lượng cuộc sống người dân được nâng cao... Nhà nước luôn chủ động trong việc bảo đảm cung ứng các dịch vụ xã hội cơ bản cho người dân, trong đó bao gồm dịch vụ y tế và dịch vụ giáo dục. Đây là hai trong số các dịch vụ xã hội cơ bản được Đảng và Nhà nước dành nhiều sự quan tâm với mục đích đảm bảo cho người dân có một cuộc sống đầy đủ, ấm no, hạnh phúc và công bằng xã hội. Để có thể thụ hưởng tối đa lợi ích từ dịch vụ y tế và giáo dục thì trước hết người dân cần phải được tiếp cận với các thông tin về các dịch vụ đó. Bài viết mô tả thực trạng tiếp cận thông tin về dịch vụ y tế và giáo dục của người dân thông qua kết quả nghiên cứu thực nghiệm ở
các khía cạnh: nội dung, tần suất tiếp cận thông tin; kênh tiếp cận thông tin và mục đích tiếp cận thông tin.

Tác giả

Phạm Võ Quỳnh Hạnh
ThS.
điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2019-09-07
Chuyên mục
Các bài chính