CÂU CHUYỆN ĐỜI THỰC NHƯ LÀ TÌNH HUỐNG TRONG GIÁO DỤC KHỞI NGHIỆP Ở TRƯỜNG ĐẠI HỌC – TỔNG QUAN TÀI LIỆU VÀ GỢI Ý VỀ THIẾT KẾ TÌNH HUỐNG DẠY HỌC

  • Phạm Thị Lan Phượng
Từ khóa: dạy học tình huống; giáo dục khởi nghiệp; câu chuyện đời thực; đại học

Tóm tắt

Bài viết sử dụng phương pháp tổng quan tài liệu truyền thống để khám phá về phương pháp giáo dục khởi nghiệp (GDKN) ở trường đại học thông qua các câu chuyện đời thực. Kết quả nghiên cứu cho thấy GDKN chịu ảnh hưởng của giáo dục kinh doanh và kế thừa phương pháp dạy học dựa vào tình huống. Trong GDKN, các tình huống dựa vào câu chuyện đời thực về doanh nhân đã được sử dụng phổ biến. Các tình huống này kích thích sinh viên (SV) tham gia học tập, đặc biệt khi câu chuyện về doanh nhân có hoàn cảnh, đặc điểm và hoạt động khởi nghiệp gần gũi với SV. Bên cạnh việc sử dụng các câu chuyện khởi nghiệp có sẵn, giảng viên có thể tự tìm tòi các câu chuyện khởi nghiệp chưa được kể ra và chuyển đổi thành các tình huống dạy học hấp dẫn

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-27