THÁI ĐỘ VÀ KHÓ KHĂN CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT Y – DƯỢC ĐÀ NẴNG KHI HỌC TRỰC TUYẾN

  • Phạm Đặng Trâm Anh
Từ khóa: khó khăn khi học trực tuyến; học trực tuyến; thái độ của sinh viên

Tóm tắt

Cũng như nhiều nước khác, các cơ sở giáo dục tại Việt Nam đã buộc phải chuyển từ hình thức học trực tiếp sang hình thức trực tuyến khi đại dịch Covid-19 diễn ra. Mục tiêu của nghiên cứu này là điều tra thái độ của sinh viên (SV) khi học trực tuyến cũng như tìm hiểu những khó khăn mà họ phải đối mặt khi học trực tuyến. Nghiên cứu sử dụng thiết kế định lượng, dựa trên bảng câu hỏi điều tra trực tuyến qua Google Form để thu thập số liệu từ 631 SV Trường Đại học Kỹ thuật Y – Dược Đà Nẵng (ĐHKTYDĐN), Việt Nam. Phương pháp thống kê mô tả được sử dụng để phân tích số liệu thu được. Kết quả cho thấy SV đánh giá hình thức học trực tuyến hữu ích và tiết kiệm được thời gian. Tuy nhiên, kết quả cũng tiết lộ những khó khăn mà SV phải đối mặt, như mạng internet không ổn định, phần mềm học trực tuyến chậm, thiếu kĩ năng công nghệ thông tin và truyền thông, SV bị xao nhãng do môi trường học. Dựa trên những phát hiện này, nghiên cứu đưa ra những khuyến nghị về việc học trực tuyến.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-11-27