THIẾT KẾ WEBSITE HỖ TRỢ DẠY HỌC MÔN TIẾNG VIỆT CHO HỌC SINH LỚP 4 THEO PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC DỰ ÁN

  • Bùi Nguyễn Bích Thy
  • Nguyễn Cát Lượng
  • Phạm Thị Quỳnh Anh
  • Lê Ngọc Yến Nhi
  • Nguyễn Thị Phương Trang
Từ khóa: dạy học dự án; mô hình học tập kết hợp; học sinh lớp 4; môn Tiếng Việt; website

Tóm tắt

Bài viết này nhằm mục tiêu đề xuất cách thức xây dựng website hỗ trợ dạy học môn Tiếng Việt cho học sinh lớp 4 và minh họa một số hoạt động tổ chức dạy học dự án với website. Nghiên cứu đã thiết kế một giao diện website gồm bốn dự án dạy học Tiếng Việt: (1) Covid – hãy tránh xa; (2) Rác thải nhựa – chuyện không của riêng ai; (3) Em đọc sách; (4) Gieo mầm xanh. Thời lượng mỗi dự án kéo dài từ 2 đến 6 tuần, bao gồm các hoạt động đọc, viết, nói và nghe cũng như tích hợp hoạt động của các môn học khác (trồng cây, vẽ tranh, thiết kế Poster hoặc Power Point…). Kết quả thử nghiệm tại hai trường tiểu học trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh cho thấy tính khả thi qua việc học sinh đánh giá cao về hình thức và nội dung của website, đồng thời thể hiện sự thích thú và đạt được hiệu quả học tập khi tham gia học tập với website.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-08-19