PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC KHOA HỌC TỰ NHIÊN CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ “THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT” (MÔN KHOA HỌC 4) THEO PHƯƠNG THỨC TRẢI NGHIỆM

  • Đỗ Thị Ánh Nguyệt
  • Phạm Nguyễn Song Liên
  • Lưu Tăng Phúc Khang
  • Trần Thị Phương Dung
Từ khóa: hoạt động trải nghiệm; năng lực khoa học tự nhiên; thực vật và động vật

Tóm tắt

Nghiên cứu trình bày về việc xây dựng và tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học chủ đề “Thực vật và động vật” thuộc môn Khoa học 4 nhằm hình thành và phát triển năng lực khoa học tự nhiên, phẩm chất chủ yếu và các năng lực chung của học sinh, đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Dựa trên cơ sở nghiên cứu lí luận về hoạt động trải nghiệm, vận dụng mô hình học tập trải nghiệm của D. Kolb và phân tích nội dung, yêu cầu cần đạt của chủ đề “Thực vật và động vật” – Khoa học 4, nghiên cứu đề xuất quy trình xây dựng hoạt động trải nghiệm và minh họa cụ thể tiến trình tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học chủ đề này. Qua quá trình thực nghiệm sư phạm cho thấy học sinh có các biểu hiện hình thành các thành phần năng lực khoa học tự nhiên

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-05-08