THỰC TRẠNG CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN QUẢN LÍ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CỦA GIÁO VIÊN TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHUYÊN Ở HÀ NỘI THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC

  • Nguyễn Thị Nga
Từ khóa: tiếp cận năng lực; quản lí hoạt động dạy học; yếu tố ảnh hưởng; giáo viên; trường trung học phổ thông chuyên

Tóm tắt

Kết quả khảo sát 152 cán bộ quản lí (CBQL) và giáo viên (GV) của 3 trường trung học phổ thông (THPT) chuyên tại Hà Nội cho thấy thực trạng các yếu tố ảnh hưởng đến quản lí hoạt động dạy học (QLHĐDH) của GV trường THPT chuyên theo tiếp cận năng lực (TCNL) được đánh giá ở mức khá. Điều này có nghĩa là các yếu tố được khảo sát ảnh hưởng khá nhiều đến QLHĐDH của GV trường THPT chuyên theo TCNL. Trong 3 nhóm yếu tố được khảo sát, nhóm yếu tố thuộc về môi trường quản lí và điều kiện làm việc ảnh hưởng nhiều nhất. Yếu tố được đánh giá ảnh hưởng nhiều nhất trong các yếu tố được khảo sát là “Chế độ, chính sách đối với GV tại trường THPT chuyên”. Sự đánh giá của nhóm cán bộ quản lí và nhóm GV khá tương đồng về mức độ ảnh hưởng của các yếu tố.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2023-01-11