CẢM XÚC ĐỐI VỚI VIỆC HỌC TRỰC TUYẾN CỦA SINH VIÊN

  • Huỳnh Mai Trang
  • Mai Hồng Đào
Từ khóa: cảm xúc tiêu cực; học trực tuyến; cảm xúc tích cực; cảm xúc học tập của sinh viên

Tóm tắt

Cảm xúc của người học có gì khác biệt khi chuyển từ bối cảnh học trực tiếp sang học trực tuyến trong giai đoạn giãn cách do dịch Covid-19? Bài viết nghiên cứu về cảm xúc (CX) đối với việc học trực tuyến đã được thực hiện trên 553 sinh viên (SV) của Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHSP TPHCM). Các CX được khảo sát bao gồm 3 CX tích cực (thích thú, hi vọng, tự hào) và 5 CX tiêu cực (giận dữ, lo lắng, xấu hổ, tuyệt vọng, buồn chán). Kết quả nghiên cứu cho thấy mức độ các CX tích cực đều cao hơn so với các CX tiêu cực trong bối cảnh học trực tuyến. Điều kiện học tập và sự trao đổi với bạn bè đều có tác động đến CX của SV nhưng ảnh hưởng của điều kiện học tập là rõ rệt hơn. So sánh các kết quả nghiên cứu về CX của sinh viên ở bối cảnh học trực tiếp và trực tuyến cũng sẽ được đề cập ở phần bàn luận.

điểm /   đánh giá
Phát hành ngày
2022-07-22